Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Cách Mua Đàn Guitar Acoustic Dành Cho Người Mới

Cách Mua Đàn Guitar Acoustic Dành Cho Người Mới 

  • Bạn thích chơi đàn guitar và đang muốn mua cho mình một con đàn guitar Acoustic tốt?
  • Bạn không biết lựa chọn đàn khi đi mua?
  • Bạn không có tài chính nhiều nhưng muốn chọn cây đàn có thể gọi là tạm ổn

Một số điều lưu ý khi bắt đầu đi mua đàn guitar:

-Bạn nên có kế hoạch trước khi mua đàn như danh sách cửa hàng uy tín mà bạn sẽ đến mua đàn.

-Bạn phải có sự nhận định đúng đắn: Không phải tất cả đàn guitar tiền đều tốt, tuyệt đối không nghe những lời dụ dỗ bạn đẩy các con hàng xấu cho bạn. Không phải đàn sơn nhiều màu đẹp là tốt bởi vì sơn màu nó muốn che giấu đi những nơi bị xấu và trầy lên mặt gỗ của đàn.

-Nếu mua đàn trên wed nên tìm những wed có uy tín và tham khảo nhiều chỗ, hỏi thăm nhiều người, đừng có quyết định nóng vội ( có thiếu gì nơi để bạn có sự lựa chọn tốt hơn, từ từ chọn,...)

-Nếu có ai có kinh nghiệm về guitar thì hãy nhờ người đó đi theo và chọn lựa đàn hộ bạn. Và nhận lời khuyên từ những người đó, đó là điều hữu ích cho bạn.

Cách chọn mua đàn Acoustic tốt nhất:

Bước 1: Kiểm tra xem đàn Guitar có tốt không bằng quan sát

- Có vế nứt trên bề mặt gỗ không?

- Lỗi ở lớp verni, gỗ?

- Vết khắc trên thân và cần.
- Lướt tay dọc theo cần đàn để kiểm tra cạnh cần đàn có sắc hay không?


- Keo dán ở những mối nối bên, trong đàn

-Bộ phận giữ dây, lên dây, con ngựa...

-Thiết kế và màu sắc có phù hợp với bạn?...

-Có rất nhiều những đặc điểm bên ngoài để bạn kiểm tra về chất lượng của một chiếc đàn Guitar Acoustic. Tuy nhiên nó chỉ dành cho những cây đàn rẻ tiền.

Bước 2: Nhận định giá cả của đàn Guitar:


- Yếu tố chính để làm nên giá cả của đàn Guitar Acoustic là chất liệu gỗ, tay nghề thợ, thương hiệu. Đàn Guitar giá rẻ thường làm bằng gỗ ván ép.

-Những cây Guitar làm từ gỗ laminate hoặc gỗ solid nguyên tấm tuyết tùng hoặc vân sam. Loại bình thường thì làm bằng gỗ hồng, đào, mộc. Hãy yêu cầu người bán cung cấp cho bạn thông tin về loại gỗ.


Một điều cần lưu ý:

Nhiều người mới chơi đàn guitar họ sẽ chọn guitar giá rẻ tiền. Tuy nhiên bạn biết rằng: Chọn mua đàn Guitar Acoustic cho người mới chơi guitar là điều rất quan trọng. Chất lượng của đàn sẽ ảnh hưởng đến khả năng chơi nhạc, khả năng nghe đàn, khả năng đánh giá âm thanh của đàn. Nếu bạn chọn cây đàn rẻ tiền, nó sẽ gây tổn thương cho tay của bạn về bấm nó chặt sẽ làm đau và làm bạn chán nản. Cho nên theo mình nên mua cây đàn tốt sẵn từ đầu và đàn có thương hiệu nước ngoài thì bạn sẽ cảm thấy thích luyện tập hơn.

-Một số hiệu đàn bạn có thể yên tâm mua là: Fender, Squier, Takamine, Yamaha, Suzuki, Chateau, Taylor, Martine, Greg Bernat,... Đây là những thương hiệu đàn khắp thế giới yên tâm về chất lượng của nó, 


Bước 3: Xác định loại đàn Guitar


-Khi nhìn vào lựa chọn của Guitar, bạn sẽ có 2 lựa chọn chính: Guitar Classic hoặc Guitar Acoustic


-Guitar Classic đã có từ hàng trăm năm nay. Nhạc cụ này thường có dây nylon, nhẹ nhàng hơn, Giai điệu mượt mà hơn. Thích hợp để chơi fingerstyle 

-Guitar Acoustic là sự lựa chọn cho những dòng nhạc như: pop, nhạc dân gian, rock và các hình thức khác. Âm thanh loại nhạc cụ này thường mạnh mẽ và to hơn so với Guitar Acoustic

-Hai loại đàn Guitar này rất khác nhau trong âm thanh. Guitar Classic mang lại âm thanh trầm ấm và nhẹ nhàng trong khi Guitar Acoustic có âm thanh vang và lớn. Do đó việc chọn lựa chỉ dựa vào sở thích cá nhân. Nếu bạn không chắc chắn về lựa chọn của mình, hãy suy nghĩ về dòng nhạc yêu thích của bạn



Bước 4. Chọn hình dáng và kích cỡ đàn Guitar phù hợp với bạn:

Là một người mới bắt đầu, điều quan trọng nhất là bạn cảm thấy thoải mái với nhạc cụ mà mình lựa chọn. Hãy coi nó như là một phần trong cuộc sống của bạn .

Mỗi phong cách khác nhau, cơ thể khác nhau sẽ phù hợp với kích cỡ và kiểu dáng loại đàn Guitar.
-Guitar nhỏ hơn sẽ có xu hướng tập trung hơn trên phạm vi trung và âm cao, người chơi sẽ tìm kiếm được sự yên tĩnh, là chọn lựa tuyệt vời để chơi Fingerstyle

- Guitar kích thước trung bình to hơn và có âm bass nhiều hơn. Nó có thiết kế phù hợp cho tất cả mọi phong cách và cơ thể người chơi.

-Guitar Dreadnought Acoustic là một bước tiến lớn hơn trong chế tạo nhạc cụ. Nó đang rất được ưa chuộng với phong cách và cơ thể phổ biến nhất.

-Guitar Acoustic Jumbo là loại đàn có thiết kế lớn nhất.

Sau đây là số điều lưu ý khi mua đàn guitar cho người mới bắt đầu:

-Không nên chọn loại đàn Guitar quá rẻ tiền, kiểm ra và nếu thấy bất kì một bộ phận nào quá lỏng so với bình thường thì bỏ ngay.


- Kiểm tra các khung bấm coi có bị rè không, Bấm có êm tay không ( nếu bấm không êm tay là do action của nó cao bạn chỉ cần kêu người thợ hạ action xuống cho là được)


-Thử âm thanh của cây đàn coi nó có hay không, nếu bạn chưa biết đánh thì nhờ người đánh đánh giùm bạn thử một bài. Nếu bạn thấy hay và thích cây đàn đó thì hay mua nó đi khỏi cần suy nghĩ. Nếu không thích thì thôi :)

- Tuyệt đối không mua đàn cũ vì mua đàn cũ sẽ gây chán cho bạn vì Guitar sài rồi có lỗi thì người ta mới bán lại cho bạn thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét